Ăn chuối không lo đuối sức

20

XEM NGAY: https://vietnammoi.vn/an-chuoi-giam-can.html?utm_source=team_seo&utm_medium=seo&utm_campaign=thang3

an chuoi khong lo duoi suc
Ảnh: Shutterstock.

Ăn chuối cũng giữ cho nhịp tim ổn định, kích thích giải phóng insulin để kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ huyết áp tối ưu.

  • Dự báo thời tiết ngày mai 19/7: Hà Nội nắng nóng gay gắt, chỉ số tia UV ở mức gây hại cao
  • Dịch COVID-19 ngày 30/3: Chủ tịch HN thông tin số ca nhiễm liên quan tới BV Bạch Mai đã lên 30 ca; đề nghị xét nghiệm lại hơn 7.000 nhân viên y tế tại Bạch Mai
  • 22 nhân viên dương tính với COVID-19, Công ty Trường Sinh được xác định là nguồn lây chính tại BV Bạch Mai
  • Tin vui: Hôm nay, 27 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW khỏi bệnh và ra viện
  • 27 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi, ra viện sáng nay

  • Người lớn khỏe mạnh được khuyến khích nạp từ 3.500 – 4.700 mg kali mỗi ngày, tùy thuộc vào lối sống và các yếu tố khác. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 450 mg kali. Lượng kali hằng ngày thay đổi khác nhau tùy theo người song nhìn chung, bạn sẽ cần phải ăn khoảng 7 – 8 quả chuối để nạp đủ lượng kali cho cơ thể.

    Tăng cường sức khỏe tim mạch

    Sodium ảnh hưởng tiêu cực đến tim. Tăng cường kali trong khi giảm sodium có lẽ là thay đổi quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người bổ sung ít nhất 4.069 mg kali mỗi ngày giảm 49% nguy cơ bị bệnh tim thiếu máu cục bộ so với những người nạp ít hơn 1.000 mg. Chuối cũng tăng cường sức khỏe tim mạch theo nhiều cách khác. Chất xơ, vitamin C và vitamin B6 trong chuối đều quan trọng đối với tim.

    Giảm nguy cơ ung thư. Ăn nhiều trái cây và rau quả tươi có tác dụng giảm nguy cơ ung thư nhờ những thực phẩm này giàu dưỡng chất mà không cần thêm muối, đường tinh luyện, chất bảo quản và thuốc nhuộm thực phẩm, theo steptohealth.com. Chuối là nguồn cung cấp vitamin C tốt, giúp giảm hình thành các gốc tự do gây ung thư. Hàm lượng chất xơ cao cũng được cho là giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

    Cải thiện tiêu hóa. Ăn chuối giúp thay thế các chất điện giải quan trọng như kali bị mất với số lượng lớn khi bạn bị tiêu chảy. Hàm lượng chất xơ của chuối cũng giúp tăng tính nhuận trường.

    Ai cần hạn chế ăn chuối mỗi ngày?

    Ở những người có vấn đề về thận, ăn chuối ở mức vừa phải vì quá nhiều kali không tốt cho thận. Chuối được cho là có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở những người dễ bị đau đầu, vì vậy chỉ ăn nửa quả chuối mỗi ngày nếu bạn thuộc loại người này.

    Cuối cùng, một số người bị dị ứng với chuối nên tránh hoàn toàn nếu thấy ăn chuối gây ra các triệu chứng như ngứa, sưng, nổi mề đay hoặc thở khò khè.

    Kali là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lượng kali cao giúp giảm 20% nguy cơ tử vong vì mọi nguyên nhân.

    Theo các chuyên gia, một số loại thực phẩm có hàm lượng kali cao hơn chuối là khoai lang, cà chua, dưa hấu, cải bó xôi, củ dền, đậu đen và trắng, cá hồi, bí đỏ, sữa chua nguyên chất…


    Bạn đang đọc bài viết Ăn chuối không lo đuối sức tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Kênh thông tin đô thị kinh tế.

  • Giá heo hơi hôm nay 10/1: Tăng trở lại đón Tết?
  • Lịch trình di chuyển của bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 45 ở tại Long Biên, Hà Nội
  • Giá cả thị trường hôm nay 20/1: Heo hơi thị trường phía Nam vẫn miệt mài giảm
  • Giá vàng tăng phi mã lên mốc cao nhất kể từ năm 2012
  • Giá xăng dầu hôm nay 7/3: Lao dốc hơn 8% do OPEC không đạt được thỏa thuận giảm sản lượng
  • Bệnh viện Bạch mai được phép xét nghiệm chẩn đoán COVID-19
  • Giảm cân nhờ chế độ ăn kiêng Whole30 cực dễ nếu bạn nắm rõ điều này
  • Những thực phẩm giúp đốt cháy mỡ, giảm cân nhanh
  • Hàn Quốc có thêm 152 ca nhiễm COVID-19, phá đi nỗ lực kiềm chế số ca nhiễm mới ở mức 1-2 con số
  • Cú sốc kép cung-cầu: Hai gọng kìm của dịch COVID-19 kẹp chặt nền kinh tế thế giới