Bí quyết ‘đánh lừa bản thân’ để giảm cân của cô gái có vòng eo 60

Chính chế độ ăn ít tinh bột kết hợp tập gym chăm chỉ đã giúp Phạm Thu Hiền, 24 tuổi, giảm cân, đồng thời đạt được những số đo hình thể mơ ước.

Để giảm cân, chế độ ăn uống của Thu Hiền không chỉ chứa ít tinh bột mà cô còn có một bí quyết “đánh lừa bản thân” hiệu quả. Đó là mỗi bữa, dù chỉ ăn một bát cơm, nhưng chia lượng cơm thành ba lần xới. Mỗi lần chỉ dùng một thìa nhỏ và ăn cùng nhiều thức ăn. Đến khi xới đến lần thứ ba, tự cơ thể sẽ có cảm giác ăn đủ lượng và phải dừng lại.

bi quyet danh lua ban than de giam can cua co gai co vong eo 60
Hình ảnh của Thu Hiền khá “tròn trịa” trước khi giảm cân.

Cô cho biết, mình bắt đầu tập gym cách đây khoảng 2, 3 năm nhưng tần suất tập không đều. Hiền chia sẻ: “Có người “đẩy” thì mình mới đi, không thì sẽ nghỉ”. Mãi đến khoảng thời gian gần đây, cô mới tập tành chăm chỉ để giảm cân.

Chia sẻ về lí do đi tập lại, cô cho biết, khi chia tay, mình khá buồn và không biết làm gì nên đã đầu tư bản thân đi tập để bớt thời gian ở rảnh rỗi ở một mình.

bi quyet danh lua ban than de giam can cua co gai co vong eo 60
bi quyet danh lua ban than de giam can cua co gai co vong eo 60

Thời điểm nặng nhất của Thu Hiền là 52 – 53 kg với chiều cao 1m56 và số đo 3 vòng: 80 – 66 (vòng rốn: 75cm) – 89. Dù cơ thể không quá béo nhưng nhìn trông khá “mũm mĩm”. Đây cũng là lúc cô không chú trọng nhiều vào bản thân, ít khi chụp ảnh toàn thân và cũng không dám mặc áo ngắn vì sẽ lộ bụng và các ngấn mỡ.

Cô từng thử phương pháp đi chạy bộ 3 – 4 lần mỗi tuần và mỗi lần chạy khoảng 2 – 3km, cố gắng ăn ít để giảm cân. Dù giảm được cân nặng nhưng người luôn trong trạng thái mệt mỏi, không có sức sống và đến khi ăn lại thì số cân lại trở về mốc ban đầu.

bi quyet danh lua ban than de giam can cua co gai co vong eo 60

Thời điểm đó, làn da của Thu Hiền nổi nhiều mụn trong thời gian dài nhưng không rõ nguyên nhân. Hiền nghỉ chạy, chuyển sang bộ môn nhảy sexy dance với thời lượng 4 buổi mỗi tuần. “Đợt đó, tâm trí rất thoải mái, ăn uống điều độ, cơ thể uyển chuyển hơn rất nhiều”, cô chia sẻ. Sau đó, cô lại chuyển sang tập gym, yoga, bơi. Cô luôn cố gắng duy trì 1 – 2 buổi yoga vào buổi sáng, 2 – 3 buổi bơi và 1 – 2 tuần đi bơi một lần.

Sau 4 tháng, cơ thể có những thay đổi rõ rệt khi quần áo chuyển từ size M sang size S, thậm chí, size S vẫn cảm thấy rộng phần eo. Hiện tại, số đo 3 vòng của Thu Hiền là: 82 – 60 – 90. Cơ thể cũng nhanh nhẹn, hoạt bát và nhẹ nhàng hơn. Cô nhận được rất nhiều lời khen từ phía gia đình, bạn bè, mặc các trang phun tôn vóc dáng cũng cảm thấy tự tin hơn nhiều.

bi quyet danh lua ban than de giam can cua co gai co vong eo 60
bi quyet danh lua ban than de giam can cua co gai co vong eo 60

“Tập gym nếu có quyết tâm sẽ bị nghiện”, Hiền nói. Nếu ngày xưa chỉ thích trốn tập đi chơi thì bây giờ, hôm nào cô cân nhắc, đắn đo có nên đi chơi không hay là nên đi tập, đi bơi…

Thu Hiền cho biết, hiện tại, cô vẫn muốn giảm thêm phần eo xuống 58 cm, giảm bắp tay, mỡ hông, tăng cơ mông, đùi. Cô cho rằng, phụ nữ luôn phải đẹp, đầu tiên là cho bản thân ngắm, để yêu chính bản thân mình, sau mới là để người khác ngắm. Với Hiền, tập luyện là cách tốt nhất để giảm cân, có được cơ thể đẹp và khỏe. “Cân nặng không phải là toàn bộ vấn đề, hiện tại mình 50 kg nhưng không hề béo”, cô cho biết.